• Home
  • /
  • กีฬา
  • /
  • นิสัยการเล่นเกมที่แพร่ระบาดอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำลาย

นิสัยการเล่นเกมที่แพร่ระบาดอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำลาย

นักลงทุนอาจประเมินความต้องการของผู้เล่นวิดีโอเกมสูงเกินไปที่จะออกไปและค้นพบธรรมชาติอีกครั้ง

โฆษณาสำหรับ GameStop ได้แดกดันบริษัทที่ทำดิสก์เกมเติมร้านค้าเหล่านั้น pgslot999 หุ้นของผู้จัดพิมพ์วิดีโอเกมได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการฟื้นตัวของการค้ากับ Activision Blizzard , ATVI-1.82% Electronic Arts , Take-Two Interactive , TTWO0.46% Ubisoft และ Nintendo โดยเฉลี่ยลดลงมากกว่า 10% ในปีนี้ นั่นคือหลังจากรวม Take-Two ที่พุ่งขึ้นเกือบ 7% ในวันพุธหลังจากรายงานที่แข็งแกร่งสำหรับไตรมาสที่สี่ของปีงบการเงินที่สิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม EA, Activision, Nintendo และ Ubisoft ยังคงลดราคา Nasdaq Composite โดยเฉลี่ย 27% ตาม FactSet บนพื้นฐานของกำไรล่วงหน้า

เหตุผลไม่ซับซ้อน นักลงทุนกังวลว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการเล่นเกมที่เกิดจากการระบาดใหญ่ slot8899 จะสิ้นสุดลงเมื่อผู้เล่นกลับไปที่ที่ทำงานและห้องเรียน ผู้ผลิตเกมทั้งห้ารายดังกล่าวกำลังออกจากการแข่งขันที่แข็งแกร่งซึ่งยากที่จะทำซ้ำในโลกปกติ รายรับของ Nintendo เพิ่มขึ้น 34% ในปีงบประมาณสิ้นสุดในเดือนมีนาคม ขณะที่ EA, Ubisoft และ Take-Two เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 28% ในการจองสุทธิในปีงบประมาณเดียวกัน Activision ซึ่งดำเนินการในปีปฏิทินมียอดจองสุทธิเพิ่มขึ้น 32% ในช่วง 12 เดือนที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม อัตราการเติบโตทั้งหมดแสดงถึงการเร่งความเร็วอย่างมีนัยสำคัญจากปีก่อนหน้า สำหรับ EA และ Ubisoft เป็นการเติบโตที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษตาม FactSet

แม้จะมีความกังวลของนักลงทุน แต่พฤติกรรมการเล่นเกมที่เกิดขึ้นระหว่างการระบาดใหญ่ก็ยังสามารถพิสูจน์ได้ว่าเหนียว ในรายงานผลประกอบการของบริษัทของเขาเมื่อวันอังคาร Strauss Zelnick ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายอนุรักษ์นิยมของ Take-Two คาดการณ์ว่าจะมี “การกลั่นกรอง” เมื่อโลกเข้าสู่ภาวะปกติ แต่เสริมว่าตลาดโดยรวมของเกมที่สามารถระบุตำแหน่งได้ “จะมีขนาดใหญ่กว่าที่เป็นก่อนเกิดโรคระบาดอย่างเห็นได้ชัด” ” ส่วนใหญ่ต้องขอบคุณการไหลเข้าของเกมเมอร์ใหม่

ในปีนี้ยังมีการเปิดตัวเกมที่มีชื่อเสียงสำหรับคอนโซล Xbox และ PlayStation รุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงภาคต่อของ Battlefield ภาคแรกจาก EA ในรอบสามปี และฐานที่ติดตั้งของคอนโซลเหล่านั้นควรปรับปรุง แม้ว่าพวกเขาจะยังคงถูกขัดขวางเล็กน้อยจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์อย่างต่อเนื่อง

ในที่สุดผู้เผยแพร่โฆษณารายใหญ่ก็มาถึงโอกาสทางการตลาดที่เกิดจาก “Fortnite” ยอดนิยม Activision และ EA ตอนนี้ทั้งคู่มีคุณสมบัติเล่นฟรีที่สำคัญในประเภทเกมยิง และ Take-Two จะจุ่มเท้าลงในน้ำนั้นด้วยการสร้างเวอร์ชันใหม่ “Grand Theft Auto Online” บล็อกบัสเตอร์ฟรีสำหรับผู้ใช้ PlayStation 5 สำหรับ สามเดือนแรกหลังจากเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน

ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการกินทรัพย์สินที่ร่ำรวยอย่างสม่ำเสมอให้กับบริษัท แต่ Michael Pachter จาก Wedbush ตั้งข้อสังเกตว่า Activision ดึงการเคลื่อนไหวที่คล้ายคลึงกันโดยทำให้เกม “Call of Duty: Warzone” เล่นได้ฟรีเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจบลงด้วยการเพิ่มความสนใจในแฟรนไชส์และเพิ่มขึ้น 40% ใน “Call of Duty ระดับพรีเมียม” ยอดขายตลอดทั้งปี

การเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมายังช่วยให้ผู้ผลิตเกมสามารถเพิ่มขึ้นได้อีกเล็กน้อยสำหรับอนาคต Bobby Kotick ซีอีโอของ Activision กล่าวว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะ “เพิ่มทีมแฟรนไชส์บางทีมเป็นสามเท่า” เมื่อเทียบกับปี 2019 ขณะที่ Mr. Zelnick ตั้งข้อสังเกตว่า Take-Two นำนักพัฒนาใหม่ 700 รายในปีงบประมาณล่าสุด การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ได้รับประกันว่าบล็อกบัสเตอร์ในอนาคต แต่ผู้จัดการมืออาชีพของบริษัทเกมนั้นคุ้นเคยกับธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมักจะไม่เขียนเช็คจำนวนมากโดยพิจารณาจากความอิ่มเอมใจชั่วคราว

Leave a Reply